Du học Úc cần IELTS bao nhiêu? Yêu cầu tiếng Anh mới nhất của chính phủ Úc

Tác giả: Thu Hoàng

Du học Úc cần IELTS bao nhiêu? Các trường tại Úc yêu cầu mức điểm IELTS trung bình từ 5.5 đến 7.5. Visa du học Úc yêu cầu IELTS từ 6.0 trở lên.

Du học Úc cần IELTS bao nhiêu? Yêu cầu mới từ chính phủ Úc

Du học ở Úc không chỉ là một cơ hội tuyệt vời giúp bạn thụ hưởng tri thức, trải nghiệm văn hóa độc đáo mà còn là bước ngoặt phát triển sự nghiệp mơ ước. Muốn bắt đầu hành trình này, trước tiên bạn cần trang bị chứng chỉ tiếng Anh. Vậy, du học Úc cần IELTS bao nhiêu? Yêu cầu tiếng Anh mới nhất của chính phủ Úc là gì?

Du học Úc cần IELTS bao nhiêu?

IELTS (International English Language Testing System) là bài kiểm tra tiếng Anh quốc tế được công nhận rộng rãi. Đồng thời, chứng chỉ này được xem như tiêu chuẩn quan trọng để đánh giá khả năng tiếng Anh của sinh viên quốc tế. Ở “xứ sở chuột túi”, IELTS là yếu tố quan trọng nhất trong việc xin visa du học và nhập học tại các trường đại học, cao đẳng.

Đi du học Úc cần IELTS bao nhiêu sẽ tùy theo chương trình học, hình thức visa và đặc thù từng ngành mà bạn muốn theo đuổi. Tuy nhiên, hầu hết các trường tại quốc gia này yêu cầu mức điểm IELTS trung bình từ 5.5 đến 7.5, mỗi kỹ năng (listening, reading, writing, speaking) đạt từ 5.5 trở lên. Điều này đảm bảo rằng sinh viên có đủ khả năng giao tiếp và tiếp thu kiến thức trong môi trường học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh.

sinh viên nữ

Dưới đây là những yêu cầu về chứng chỉ IELTS của chính phủ Úc bạn có thể tham khảo:

Du học Úc hệ trung học phổ thông: Hầu hết các trường không đòi hỏi du học sinh phải có chứng chỉ IELTS. Tuy nhiên, để tự tin tuyển thẳng vào THPT tại quốc gia này, học sinh cần có khả năng tiếng Anh tương đương chứng chỉ IELTS 5.0 – 5.5.

Du học nghề Úc cần IELTS bao nhiêu? Câu trả lời cho những ai đang có ý định du học nghề cần phải sở hữu chứng chỉ IELTS tối thiểu 5.0 điểm.

Du học Úc trình độ đại học yêu cầu IELTS 6.0 – 6.5 điểm. Trong đó, thí sinh phải đáp ứng điều kiện không có kỹ năng nào dưới 5.5 điểm.

Du học Úc bậc cao đẳng, dự bị đại học, chuyển tiếp đại học… yêu cầu bằng IELTS 5.5 – 6.0 điểm. Đồng thời, bằng IELTS phải thỏa điều kiện không có kỹ năng nào dưới 5.0 điểm.

Du học thạc sĩ Úc cần IELTS bao nhiêu? Bạn trẻ đang có nhu cầu du học bậc sau đại học phải đáp ứng trình độ IELTS 6.5 trở lên và không có kỹ năng nào dưới 6.0 điểm.

Ngoài ra, đi du học Úc cần IELTS bao nhiêu còn tùy thuộc vào từng ngành. Một số ngành đặc biệt như y tế, luật hay giáo dục ở một số trường có điểm IELTS tối thiểu 7.0 và điểm các kỹ năng phải từ 6.0 trở lên. Một số trường còn đưa ra yêu cầu riêng đối với điểm từng thành phần của chứng chỉ IELTS.

Để biết chính xác yêu cầu IELTS của trường và chương trình mong muốn, du học sinh nên tham khảo thông tin trên trang web chính thức hoặc liên hệ đại diện các trường tại Việt Nam để được tư vấn chi tiết và chính xác nhất.

>>> Đọc thêm: Học IELTS ở đâu tốt TPHCM? Top 5 trung tâm luyện thi hàng đầu

Du học Úc cần IELTS bao nhiêu?

Yêu cầu tiếng Anh cho visa du học Úc mới nhất

Khi đáp ứng đủ yêu cầu trình độ IELTS đầu vào tại các trường, du học sinh thường không quan tâm visa du học Úc cần IELTS bao nhiêu? Tuy nhiên, visa du học Úc cũng yêu cầu bạn có chứng chỉ tiếng Anh.

Theo đó, ngày 11-12-2023, Chính phủ Úc công bố điều chỉnh yêu cầu tiếng Anh cho visa du học tại đất nước này. Cụ thể, yêu cầu điểm IELTS sẽ tăng tối thiểu từ 5.5 lên 6.0; điểm thị thực tốt nghiệp tạm thời tối thiểu đạt 6.5 (trước đó là 6.0). Thông tin điều chỉnh này có hiệu lực từ năm 2024.

Sau đây là một số tóm tắt yêu cầu tiếng Anh cho visa du học tại “xứ sở chuột túi” mới nhất, bạn có thể tham khảo:

Visa Subclass Loại visa Yêu cầu IELTS mới nhất Thi lại một kỹ năng được không?
Subclass 500 Visa du học 6.0

>>> Đọc thêm: “Điểm mặt” top 5 trung tâm tư vấn du học Úc uy tín tại Việt Nam

Giải đáp các vấn đề xoay quanh “Du học Úc cần IELTS bao nhiêu?”

Trong quá trình tìm hiểu đi du học Úc cần IELTS bao nhiêu, chắc chắn học sinh và phụ huynh rất cần lời giải đáp cho một số vấn đề dưới đây.

1. Không có IELTS, du học Úc được không?

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, IELTS là điều kiện tiên quyết để bạn hoàn tất hồ sơ du học Úc ở bất kỳ trường học, ngành nghề nào. Việc xin visa du học chắc chắn cũng bị ảnh hưởng nếu bạn không có chứng chỉ IELTS từ 6.0 trở lên. Thêm nữa, chương trình học ở quốc gia này hoàn toàn bằng tiếng Anh, nếu không có khả năng ngoại ngữ, bạn sẽ gặp vô vàn khó khăn trong học tập lẫn cuộc sống.

Tuy nhiên, chưa có chứng chỉ IELTS học sinh vẫn có khả năng du học Úc. Bạn có thể lựa chọn những chương trình tiếng Anh trước khi bắt đầu khóa học chính thức. Đặc biệt, nếu chọn du học bậc THPT, các trường cũng không yêu cầu chứng chỉ tiếng Anh. Thay vào đó, học sinh phải làm một bài kiểm tra trình độ tiếng Anh. Dựa vào kết quả này, nhà trường sẽ sắp xếp bạn vào khóa học phù hợp.

>>> Đọc thêm: Du học là gì? Vì sao nên cho con đi du học?

sinh viên

2. Du học Úc không có IELTS, kết quả học tập có bị ảnh hưởng?

Tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức trong hầu hết các lớp học tại Úc. Nếu không có chứng chỉ IELTS đồng nghĩa với việc bạn không tự tin trong việc hiểu và tham gia các hoạt động học tập. Điều này có thể ảnh hưởng nhiều đến việc tiếp thu kiến thức và kết quả học tập.

3. Chi phí học IELTS tại Úc như thế nào?

Tương tự du học Úc cần IELTS bao nhiêu, vấn đề chi phí tham gia khóa học và thi chứng chỉ này tại Úc cũng được nhiều người quan tâm.

Chi phí tham gia khóa học IELTS tại Úc có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trường học, chương trình và thời gian đào tạo. Nhìn chung, chi phí học IELTS tại quốc gia này cao hơn khoảng 2 – 3 lần so với Việt Nam. Tuy nhiên, đi cùng với đó là chất lượng đào tạo tốt và khả năng ngoại ngữ của người học sẽ được cải thiện đáng kể.

Học phí cho các khóa học IELTS thường dao động từ khoảng 200 – 400 AUD cho mỗi tuần học. Thời gian học có thể kéo dài từ một vài tuần đến một vài tháng, tùy thuộc vào mục tiêu và nhu cầu của bạn.

Ngoài học phí, người học phải trả phí đăng ký thi IELTS. Tại các trung tâm thi IELTS ở Úc, chi phí này thường giao động từ 330 – 340 AUD. Nếu muốn thi lại, bạn phải trả phí thi tương ứng. Ngoài ra, tài liệu, sách vở, giáo trình cũng sẽ tốn một khoản chi phí.

>>> Đọc thêm: Du học Úc nên học ngành gì lương cao, dễ định cư sau tốt nghiệp?

Lời khuyên hữu ích về tiếng Anh cho những ai sắp du học Úc

du học Úc

Việc có một trình độ IELTS, khả năng tiếng Anh tốt sẽ giúp bạn thích ứng nhanh chóng và thành công hơn trong quá trình học tập, sinh sống tại Úc. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích để bạn cải thiện cũng như sử dụng tiếng Anh hiệu quả:

Hãy nhớ rằng, bên cạnh học tiếng Anh để đáp ứng các điều kiện trúng tuyển, bạn cần tiếng Anh để “du học”: Thông thường, sau khi biết du học Úc cần IELTS bao nhiêu, du học sinh tương lai chỉ tập trung tối ưu các điểm số mà quên đi việc rèn luyện tiếng Anh sử dụng trong đời sống và học tập. Để tránh gặp khó khăn trong việc tiếp thu kiến thức, làm quen bạn bè trong thời gian đầu, học sinh cần những kỹ năng tiếng Anh cần thiết như thuyết trình, ngôn ngữ trong lớp học và ngôn ngữ viết luận…

Tìm kiếm bạn bè và cộng đồng hỗ trợ: Bạn có thể tìm kiếm các cộng đồng hoặc nhóm hỗ trợ cho sinh viên quốc tế tại Úc trên mạng xã hội hoặc qua các ứng dụng công nghệ. Có một cộng đồng hỗ trợ uy tín sẽ giúp du học sinh cảm thấy thoải mái và nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống mới.

Hãy lắng nghe và giao tiếp nhiều nhất có thể: Nhớ rằng, ngoài việc đáp ứng yêu cầu “du học Úc cần IELTS bao nhiêu”, bạn cần xác định tiếng Anh không chỉ là một kỹ năng mà còn là cách tốt nhất để bạn tận hưởng trọn vẹn hành trình du học và khám phá nước Úc. Bạn hãy tự tin và tận dụng mọi cơ hội để lắng nghe và giao tiếp tiếng Anh hàng ngày. Tham gia các cuộc trò chuyện, thảo luận, hoặc các hoạt động ngoại khóa là cách tốt nhất để nâng cao kỹ năng giao tiếp của bạn.

Đừng ngần ngại gặp gỡ người bản xứ và tìm hiểu văn hóa, ngôn ngữ bản địa: Hãy mở lòng và tìm cách kết bạn với người Úc và bạn bè quốc tế. Việc này không chỉ giúp bạn cải thiện tiếng Anh mà còn hiểu rõ hơn văn hóa, con người và cuộc sống tại xứ sở kangaroo. Từ đó, hành trình du học của bạn sẽ thêm nhiều trải nghiệm thú vị và thuận lợi hơn.

Tóm lại, dù mỗi cấp bậc, ngôi trường hay ngành nghề đòi hỏi trình độ IELTS khác nhau nhưng giỏi tiếng Anh sẽ khiến bạn tự tin và mở ra nhiều cơ hội phát triển hơn. Thế nên, sau khi tìm hiểu du học Úc cần IELTS bao nhiêu, bạn cần chuẩn bị và lên kế hoạch để sớm đạt được mục tiêu ngoại ngữ. Đây là chìa khóa để bạn hiện thực hóa ước mơ tại “xứ sở chuột túi” dễ dàng và thành công.

Nếu đang có kế hoạch thi IELTS hay làm hồ sơ du học, bạn hãy tham khảo kỹ lưỡng các thông tin xoay quanh vấn đề du học Úc cần IELTS bao nhiêu. Từ đó lên kế hoạch, chuẩn bị tốt các điều kiện, tránh trường hợp thiếu sót khiến việc xét duyệt visa chậm trễ, ảnh hưởng đến quá trình du học.

>>> Đọc thêm: Chi phí du học Úc 2024 là bao nhiêu?